Tác dụng của ngải cứu đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Tác dụng của ngải cứu gồm có? Ngải cứu là một loại thực vật có nhiều lợi ích như: Hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng tiểu đường, chữa bệnh giun đũa và một số lợi ích khác.

Thông tin chung về Ngải cứu

Ngải cứu là một loại cây thảo mọc hoang, thuộc họ Cúc. Cây ngải cứu có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á, nhưng hiện nay đã được trồng và phân bố rộng rãi trên toàn thế giới.

Cây ngải cứu có thân thảo, cao khoảng 1-2 mét, lá mọc đối xứng, hình tam giác, mặt trên màu xanh đậm và mặt dưới màu trắng xám. Hoa của cây ngải cứu có màu vàng nhạt, mọc thành chùm ở đầu cành. Cây thường ra hoa vào mùa hè và thu.

Trong y học cổ truyền, ngải cứu được sử dụng như một loại thuốc dân gian để điều trị một số bệnh như đau đầu, đau dạ dày, viêm loét dạ dày, đau bụng kinh, mãn kinh, viêm phế quản, cảm lạnh, sốt rét, và các vấn đề về kinh nguyệt. Các thành phần hóa học của ngải cứu bao gồm các hợp chất flavonoid, lactone sesquiterpene, acid hữu cơ và các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, ngải cứu còn được sử dụng trong ẩm thực và làm thuốc nhuộm. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng cây ngải cứu có khả năng tiêu diệt ký sinh trùng và côn trùng như bọ chét và bọ trĩ. Nên thận trọng khi sử dụng ngải cứu vì nó có thể gây tác dụng phụ như gây buồn ngủ và tăng huyết áp.

Tác dụng của ngải cứu đối với sức khỏe

Dưới đây tapchiphunu.net.vn sẽ chia sẻ đến cho bạn đọc tham khảo những tác dụng của ngải cứu đối với sức khỏe con người:

Điều trị đau bụng kinh nguyệt:

Ngải cứu được sử dụng để giảm đau bụng kinh nguyệt và các triệu chứng kinh nguyệt khác như đau lưng, đau đầu và chóng mặt.

Hỗ trợ tiêu hóa:

Ngải cứu có thể giúp tăng cường tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất acid dạ dày và tiết mật.

Loading...

Giảm các triệu chứng tiểu đường:

Các nghiên cứu cho thấy ngải cứu có thể giúp giảm đường huyết, cải thiện khả năng đường máu của cơ thể và làm giảm các triệu chứng của tiểu đường.

Tác dụng của ngải cứu đối với sức khỏe mà bạn cần biết
Tác dụng của ngải cứu đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Chữa bệnh giun đũa:

Ngải cứu được sử dụng để chữa bệnh giun đũa ở trẻ em.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch:

Ngải cứu có chứa các chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Một điều bạn cần lưu ý đó là trước khi sử dụng bất kỳ loại thực vật nào để điều trị bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Một số bài thuốc dân gian từ ngải cứu

Trị đau bụng kinh nguyệt: Phơi khô 50g lá ngải cứu sau đó nấu với 1 lít nước sôi trong 30 phút. Sử dụng 3 lần mỗi ngày trước khi ăn trong vòng 3 ngày.

Trị cảm sốt: Phơi khô 50g lá ngải cứu sau đó nấu với 1 lít nước sôi trong 30 phút. Sử dụng trong ngày.

Trị viêm họng: Lấy 30g lá ngải cứu và 30g rễ cây bạch chỉ nấu với 500ml nước sôi trong 30 phút. Sử dụng 3 lần trong ngày.

Trị viêm da: Lấy 50g lá ngải cứu và 50g cỏ nứa non nấu với 1 lít nước sôi trong 30 phút. Dùng để lau những vùng da bị viêm.

Trị rụng tóc: Phơi khô 50g lá ngải cứu, 50g hương hoa và 50g lá trầu không nấu với 1 lít dầu oliu trong 3 giờ. Sử dụng để massage tóc mỗi ngày.

Lưu ý: Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: Tác dụng của rau má đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Xem thêm: Tác dụng rau diếp cá trong việc làm đẹp của chị em là gì?

Hy vọng những thông tin sức khỏe mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được tác dụng của ngải cứu. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Loading...

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg