Tác dụng của bồ công anh – Những công dụng đáng kinh ngạc

Tác dụng của bồ công anh là gì? Bồ công anh ngoài dùng để trang trí thì nó còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Cùng tapchiphunu.net.vn tìm hiểu về những lợi ích và các bài thuốc chữa bệnh từ bồ công anh ngay sau đây. 

Giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Bồ công anh được coi là một loại thảo dược có tính chất giảm căng thẳng và lo lắng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bồ công anh có chứa một số hoạt chất có tác dụng ổn định tâm trạng và giảm căng thẳng, giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trạng. Vì vậy, việc uống trà bồ công anh hoặc sử dụng các sản phẩm làm từ bồ công anh có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng.

Loading...

Tăng cường hệ miễn dịch

Bồ công anh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là carotenoid và polyphenol. Những hoạt chất này giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hoạt chất trong bồ công anh có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm, giúp giảm đau và viêm trong đường tiêu hóa. Bồ công anh còn có chất xơ và các enzyme hỗ trợ tiêu hóa chúng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì bồ công anh có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Bồ công anh chứa ít calo, chất béo và đường, nhưng lại chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác đói.

Tác dụng của bồ công anh - Những công dụng đáng kinh ngạc
Tác dụng của bồ công anh – Những công dụng đáng kinh ngạc

Tác dụng chống viêm

Chất flavonoid trong bồ công anh có tác dụng kháng viêm, giảm viêm và đau trong các bệnh như viêm khớp, viêm da, viêm xoang và các bệnh viêm khác.

Hỗ trợ giảm mỡ máu

Theo nghiên cứu các hoạt chất trong bồ công anh có khả năng giảm mỡ máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy việc sử dụng các sản phẩm từ bồ công anh như trà bồ công anh hoặc các loại thực phẩm chứa bồ công anh có thể hỗ trợ giảm mỡ máu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Thuốc lenvatinib 4mg được sử dụng để điều trị ung thư tuyến giáp tiến triển. Để biết giá của lenvatinib 4mg và  Thuốc vercyte 25mg liên hệ shopduoc

Hỗ trợ làm đẹp da

Các chất chống oxy hóa trong bồ công anh giúp giảm tổn thương da do tác động của môi trường và lão hóa da. Bồ công anh còn có tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch da và giảm mụn trứng cá.

Không chỉ là một loại hoa trang trí mà bố công anh còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Qua những chia sẻ ở trên bạn cũng thấy được tác dụng của bồ công anh tốt như thế nào. Vì vậy bồ công anh đang dần trở thành một lựa chọn phổ biến cho các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe. Việc sử dụng các sản phẩm từ bồ công anh có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và giữ gìn vẻ đẹp cho làn da của mình.

Những bài thuốc chữa bệnh từ bồ công anh

– Bồ công anh xào mật ong: Bài thuốc này có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh, giảm các triệu chứng khó chịu liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Cách làm: Sử dụng 10-15 bông hoa bồ công anh tươi, 2 thìa súp mật ong. Cho hoa bồ công anh vào chảo xào đến khi khô. Sau đó cho hoa bồ công anh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi trộn đều với mật ong. Sử dụng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 thìa.

– Nước uống bồ công anh và cam: Bài thuốc này có tác dụng giúp giải độc, tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng tiêu hóa.

Cách làm: Sử dụng 10-15 bông hoa bồ công anh tươi, 1 quả cam, 500ml nước. Cho hoa bồ công anh vào nồi cùng với nước, đun sôi và giảm lửa, để nấu thêm 5 phút. Sau đó cho cam vào nồi, đậy nắp lại để hầm trong vòng 10 phút. Lọc bỏ hoa bồ công anh, cam và để nguội là có thể sử dụng.

– Trà bồ công anh và gừng: Bài thuốc này có tác dụng giúp giảm đau nhức xương khớp, giảm các triệu chứng viêm khớp.

Cách làm: 10-15 lá bồ công anh tươi, 1 củ gừng, 500ml nước. Cho lá bồ công anh và gừng vào nồi cùng với nước, đun sôi và giảm lửa, để nấu thêm 5 phút. Sau đó tắt bếp và để nguội là có thể sử dụng.

Xem thêm: Tác dụng của hoa hòe là gì? cách sử dụng hoa hòe ra sao?

Xem thêm: Tác dụng của cỏ ngọt đối với sức khỏe và những lưu ý khi sử dụng

Hy vọng những thông tin sức khỏe mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được tác dụng của bồ công anh. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Loading...

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg