Cây chìa vôi và những tác dụng tốt đối với sức khỏe

Cây chìa vôi có tác dụng gì? Cây chìa vôi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và cả vẻ đẹp của con người. Cùng tapchiphunu.net.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về cây chìa vôi

Cây chìa vôi thuộc họ Vitaceae và được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như dây chìa vôi, cây đau xương, bạch phấn đằng, bạch liên… Loài cây này được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là những bệnh về xương khớp.

Loading...

Đây là một loại cây thân leo, có kích thước nhỏ, chiều dài khoảng 2 – 4m. Cây có thân tròn nhẵn, màu xanh, nhiều tua cuốn, thân cây không có vỏ và được phủ một lớp bột trắng.

Lá cây mọc đơn lẻ, so le với thân có màu xanh thẫm, lá có khía, đường gân giữa lá nhìn từ phía dưới rất rõ, cuống lá dài khoảng 7cm và có màu xanh.

Hoa mọc theo chùm, có màu vàng nhạt, mọc đối diện với lá. Quả có màu xanh, hình cầu, khi chín chuyển sang màu nâu đen.

Củ chìa vôi có tác dụng dược lý với hình dáng giống quả trứng gà. Vỏ ngoài của củ có màu đen nhưng ruột bên trong là màu trắng.

Tác dụng của cây chìa vôi

Giảm đau và chống viêm

Loại cây này được sử dụng rộng rãi trong việc giảm đau và chống viêm. Theo một số nghiên cứu, chìa vôi có chất chống viêm và giảm đau tự nhiên, giúp làm giảm các triệu chứng viêm đau.

Cây chìa vôi giúp làm sạch cơ thể

Chất chống oxy hóa và kháng khuẩn trong cây chìa vôi có thể giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Hỗ trợ trị liệu bệnh trĩ

Nghiên cứu cho thấy chìa vôi có thể hỗ trợ trong việc trị liệu bệnh trĩ. Các chất trong cây có thể giúp giảm sưng tấy và giảm đau, giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cây chìa vôi có thể giúp tăng cường khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm và các bệnh lây nhiễm khác.

Chăm sóc da

Loại cây này cũng được sử dụng để chăm sóc da. Chất chống oxy hóa cũng có thể giúp ngăn ngừa sự lão hóa, giúp làm sáng da, giảm thâm và tàn nhang.

Cây chìa vôi và những tác dụng tốt đối với sức khỏe
Cây chìa vôi và những tác dụng tốt đối với sức khỏe

Cây chìa vôi hỗ trợ giảm cân

Chất chống oxy hóa trong cây giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Giúp đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ cho tim mạch

Các chất có trong cây có thể giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm

Nó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và giảm các triệu chứng viêm.

Cây chìa vôi hỗ trợ tiêu hóa

Các chất có trong chìa vôi cũng có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Nó có thể giúp giảm các triệu chứng viêm đại tràng và các bệnh đường ruột khác.

Xem thêm: Tác dụng của lá húng chanh, cách dùng và những lưu ý cần biết

Xem thêm: Tác dụng của hoa hòe là gì? cách sử dụng hoa hòe ra sao?

Tác dụng chống ung thư

Các chất trong cây có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư và giúp chống lại các tác nhân gây ung thư.

Một số bài thuốc từ cây chìa vôi trong y học cổ truyền và đông y

Hy vọng những thông tin sức khỏe mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được tác dụng của cây ngũ trảo và những bài thuốc từ loại cây này. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.
Loading...

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg