Tác dụng của ngưu tất, cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng

Tác dụng của ngưu tất là gì? cách sử dụng ngưu tất ra sao? Ngưu tất là một loại thảo dược quý có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Cùng tapchiphunu.net.vn tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây. 

Tác dụng của ngưu tất là gì?

Tác dụng của ngưu tất – Giảm đau và viêm khớp

Ngưu tất có tác dụng kháng viêm và giảm đau, làm giảm triệu chứng viêm khớp, đau nhức xương khớp, đau thần kinh và đau cơ.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Ngưu tất có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn và virus.

Tác dụng của ngưu tất – Cải thiện sức khỏe da

Ngưu tất có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của mụn và tăng cường độ đàn hồi của da.
Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Ngưu tất có tác dụng giảm đường huyết và cải thiện chức năng gan.

Cách sử dụng ngưu tất

Ngưu tất có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm dưới dạng thuốc, bột và trà. Dưới đây là các cách sử dụng ngưu tất phổ biến:

Sử dụng dưới dạng thuốc: Ngưu tất có thể được mua ở các cửa hàng dược phẩm và sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

Tác dụng của ngưu tất, cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng
Tác dụng của ngưu tất, cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng

Sử dụng dưới dạng bột: Ngưu tất có thể được xay thành bột và sử dụng để trộn với nước hoặc thực phẩm. Đây là cách sử dụng phổ biến nhất của ngưu tất.

Sử dụng dưới dạng trà: Ngưu tất có thể được sử dụng để pha trà và uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe chung.

Thuốc Olanib 150mg chỉ định cho ung thư vú di căn HER2 âm tính. Để biết giá của thuốc Olanib và Thuốc sotoxen 120mg liên hệ shopduoc

Những bài thuốc chữa bệnh từ ngưu tất

Với những công dụng hữu ích ở trên thì ngưu tất được sử dụng để chữa bệnh sau:

Bài thuốc bổ thận: Lấy khoảng 30g ngưu tất, 15g sơn thù du, 10g sử quân tử, 10g phục linh, 10g hoàng kỳ. Cho tất cả vào hãm với 500ml nước sôi rồi chia làm 2 lần uống trong ngày.

Loading...

Bài thuốc tăng cường sức đề kháng: Lấy khoảng 20g ngưu tất,10g cam thảo, 10g bạch truật,10g đương quy,10g hoàng kỳ. Cho tất cả vào hãm với 500ml nước sôi rồi chia làm 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc giảm stress: Lấy khoảng 20g ngưu tất, 10g hoàng kỳ, 10g cam thảo, 10g bạch thược, 10g đương quy. Cho tất cả vào hãm với 500ml nước sôi rồi chia làm 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc chữa viêm phổi: Lấy khoảng 30g ngưu tất, 10g cam thảo, 10g hoàng kỳ, 10g tỳ giải, 10gđại hoàng. Cho tất cả vào hãm với 500ml nước sôi rồi chia làm 2 lần uống trong ngày.

Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng ngưu tất

Ngưu tất có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu và rối loạn tiêu hóa nếu sử dụng quá liều hoặc sử dụng không đúng cách. Vì vậy trước khi sử dụng ngưu tất bạn nên tìm hiểu kỹ về tác dụng và liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi và người bị dị ứng với thành phần của ngưu tất thì không nên sử dụng ngưu tất.

Nên mua ngưu tất từ những nơi có nguồn gốc uy tín, đáng tin cậy không chứa các tạp chất độc hại.

Ngưu tất là một loại thảo dược quý có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ đúng liều lượng và hạn chế sử dụng trong trường hợp không cần thiết.

Xem thêm: Tác dụng rau diếp cá trong việc làm đẹp của chị em là gì?

Xem thêm: Tác dụng của rau má đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Hy vọng những thông tin sức khỏe mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được tác dụng của ngưu tất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Loading...

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg