Tác dụng của cỏ mần trầu là gì? Cách dùng và bài thuốc từ cỏ mần trầu

Tác dụng của cỏ mần trầu là gì? Cỏ mần trầu là một loại thảo mộc được sử dụng trong y học truyền thống và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. 

Tác dụng của cỏ mần trầu đối với sức khỏe

Tăng cường trí nhớ và chức năng não bộ

Cỏ mần trầu có chứa các hợp chất chống oxy hóa và saponins, giúp bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương và cải thiện chức năng não bộ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng cỏ mần trầu có thể giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường khả năng tập trung.

Tác dụng của cỏ mần trầu – Hỗ trợ tiêu hóa

Cỏ mần trầu có chứa các hợp chất có tác dụng làm dịu dạ dày và tăng cường tiêu hóa. Nó có thể giúp giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu và đau bụng.

Giảm đau và viêm

Cỏ mần trầu có chứa các hợp chất có tính kháng viêm và giảm đau. Nó có thể giúp giảm đau đầu, đau cơ và viêm khớp.

Hỗ trợ tăng trưởng tế bào mới

Cỏ mần trầu có chứa các hợp chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp kích thích sản xuất collagen và tăng cường sự tăng trưởng của tế bào mới, giúp da trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Tác dụng của cỏ mần trầu là gì? Cách dùng và bài thuốc từ cỏ mần trầu
Tác dụng của cỏ mần trầu là gì? Cách dùng và bài thuốc từ cỏ mần trầu

Tác dụng của cỏ mần trầu – giảm căng thẳng và lo âu

Cỏ mần trầu có tính chất thư giãn và giúp giảm căng thẳng và lo âu. Nó có thể giúp giảm triệu chứng lo âu, trầm cảm và giúp cải thiện tâm trạng tổng thể.

Cách dùng và bài thuốc từ cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu là một loại cây thuộc họ Thiến thảo có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cỏ mần trầu được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị một số bệnh. Dưới đây tapchiphunu.net.vn sẽ cập nhật những cách dùng và bài thuốc từ cỏ mần trầu cho bạn đọc tham khảo:

Làm thuốc uống: Lấy 30g lá cỏ mần trầu tươi hoặc khô, rửa sạch và cho vào một túi vải hoặc đựng vào một lọ thuốc. Cho vào 1 lít nước, đun sôi khoảng 30 phút. Lọc bỏ bã và lấy nước uống.

Loading...

Làm thuốc xoa bóp: Lấy 100g lá cỏ mần trầu tươi hoặc khô, đập nhuyễn trộn đều với 50ml dầu oliu hoặc dầu dừa. Dùng để xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng da bị đau nhức.

Làm thuốc trị nấm da: Lấy 50g lá cỏ mần trầu tươi hoặc khô, đập nhuyễn trộn đều với một ít dầu oliu hoặc dầu dừa. Dùng để thoa lên vùng da bị nấm và để qua đêm.

Làm thuốc giải độc gan: Lấy 50g lá cỏ mần trầu tươi hoặc khô, đập nhuyễn và trộn đều với 500ml nước. Cho vào nồi đun sôi khoảng 1 tiếng, lọc bỏ bã và lấy nước uống. Dùng 2 lần mỗi ngày trong 7 ngày liên tiếp.

Lưu ý: Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào từ cỏ mần trầu, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc nhà thầy thuốc để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng đúng cách.

Nhìn một cách tổng thể cỏ mần trầu có nhiều tác dụng khác nhau từ tăng cường trí nhớ và chức năng não bộ, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau và viêm, hỗ trợ tăng trưởng tế bào mới đến giảm căng thẳng và lo âu. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thảo mộc để hỗ trợ sức khỏe của mình thì cỏ mần trầu là một sự lựa chọn an toàn.

Xem thêm: Cây chìa vôi và những tác dụng tốt đối với sức khỏe

Xem thêm: Tác dụng của húng quế đối với sức khỏe của con người

Hy vọng những thông tin sức khỏe mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được tác dụng của cỏ mần trầu. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Loading...

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg