7 loại nước uống khi vừa ăn tối xong sẽ khiến nội tạng bị bào mòn, yếu như cụ già

Sức khỏe : Ai cũng nghĩ rằng uống sữa bò tươi rất tốt, thế nhưng uống sữa tươi vào buổi tối sau khi ăn xong có phải là một lựa chọn đúng đắn hay không thì các bạn lại cần phải tìm hiểu nhé. Bởi không phải cái gì tốt cũng có thể dùng mọi thời điểm được đâu.

Dưới đây là một số loại nước uống không nên uống sau bữa ăn tối vì có thể gây hại cho cơ thể. 

1. Sữa bò nguyên chất

Trong sữa bò chứa rất nhiều canxi dồi dào, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, sữ bò nguyên chất lại không phải lúc nào cũng tốt như bạn thường nghĩ. Bởi trong sữa bò nguyên chất có chứa chất đạm động vật sẽ làm phá hủy lượng canxi từ xương. Bên cạnh đó, sữa bò cũng chứa rất nhiều calo, các loại chất béo, kháng sinh và cholesterol. Do đó, uống sữa bò sau bữa tối có thể làm tăng lượng cholesterol và chất béo trong cơ thể bạn.

2. Cà phê với kem tươi

Vào ngày mùa đông giá lạnh, chắc hẳn ai cũng sẽ rất thích được nhâm nhi một ly cà phê nóng với kem tươi. Tuy nhiên để tránh nguy hại cho sức khỏe thì nên tránh uống vào buổi tối. Kem tưởi chủ yếu chứa siro ngô và dầu thực vật, đây là những thành phần gây hại cho sức khỏe và khiến chúng ta bị đầy hơi, khó tiêu, mất ngủ.

Loading...

3. Nước dừa

cảnh bảo những loại nước tuyệt đối không nên uống sau khi ăn tối
Ảnh minh họa

Xem thêm: thuốc sabril 500mg của Pháp Chống Động Kinh ở người lớn và trẻ em hiệu quả và thuốc erlonat 150 điều trị ung thư phổi của Pháp giá tốt nhất lại shopduoc.vn

Có rất nhiều nghiên cứu, quả dừa có vị ngọt, tính bình. Tuy nhiên đây là loại nước không nên uống vào buổi tối bởi vì trong nước dừa có thành phần khoáng khá cáo, số lượng nước của một trái dừa cũng thường tương đương 200 – 300ml nước, tức là 1 – 1,5 cốc nước. Nếu uống như vậy đương nhiên lượng nước thừa và khoáng thừa phải thải qua đường tiểu, tức là phải đi tiểu trong đêm, mất ngủ liên tục gây bất tiện và khó chịu.

4. Nước uống có ga

Thèm mấy mọi người cũng đừng dại uống nước có ga vào buổi tối kẻo dạ dày bị tấn công. Bên cạnh đó thì những người bị mắc táo bón hay trào ngược axit nên tránh xa loại thức uống này.

5. Trà nhân sâm

Mặc dù có 1 số loại trà thảo dược giúp chúng ta ngủ ngon hơn xong mọi người không nên sử dụng trà nhân sâm vào buổi tối kẻo huyết áp tăng cao vọt, mất ngủ triền miên.

6. Soda

Soda là loại nước uống chứa nhiều axit gần nhất. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng soda thật sự có tính axit cao hơn nhiều so với bất kì thứ gì có trong tự nhiên. Tính axit làm tổn hại những van nối dạ dày và thực quản. Ngoài ra, sự cacbonat hóa làm tăng áp lực dạ dày.

7. Nước cam

Không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối, bởi nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dể gây tiểu đêm làm giấc ngủ không yên. Ngoài ra, nếu trước khi đi ngủ mà uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi chúng ta còn thức, lượng a xít còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng. Tốt nhất mọi người nên ăn và uống nước cam vào buổi sáng khi dạ dày còn trống (chưa ăn sáng), đây chính là thời điểm tốt nhất, giúp cho dạ dày dễ hấp thu các chất dinh dưỡng nhất.

Loading...

One thought on “7 loại nước uống khi vừa ăn tối xong sẽ khiến nội tạng bị bào mòn, yếu như cụ già

Comments are closed.

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg