Sốc tại Hà Nội : Bác sĩ khẳng định thai chết lưu chỉ định đi hút, sang bệnh viện khác khám thai lại bình thường

Tin tức : Trao đổi với phóng viên chị M. vẫn chưa hết bức xúc bởi vì theo chị nếu như nghe theo lời bác sĩ thì có lẽ chị đã phải ân hận cả đời bởi vì tự tay bỏ đi giọt máu của mình. 

Khi trao đổi với phóng viên vào ngày 05/01 chị N.T.T.M ( SN 1991, ở Gia Lâm, Hà Nội) vẫn vô cùng bức xúc khi nói về thái độ tác trách của bác sĩ khoa Sản, thuộc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội).

“Nếu tôi không cẩn thận xin ra viện đi kiểm tra lại, có lẽ tôi đã gây ra một tội ác, đó là “giết” đứa con của mình vì nghe theo lời bác sĩ”, chị M bức xúc nói.

Loading...

Chị M kể lại rằng khoảng 2 giờ sáng ngày 3/1, chị đang mang thai khoảng 7 tuần thì phát hiện mình bị ra máu âm đạo, vì lo lắng gia đình đã đưa chị vào BV Đa khoa Đức Giang để cấp cứu.

chỉ định thai chết lưu phải hút, chỉ định sai trường hợp thai chết lưu
BV Đa khoa Đức Giang nơi chị M cấp cứu ban đầu.

Tại đay, chị M được các bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khám trực tiếp và siêu âm đường bụng, sau khi siêu âm bác sĩ nói rằng hiện tại mới thấy túi thai, nhưng chưa thấy thai, mà lại ra máu như vậy là dọa sẩy nên cho nhập viện đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm.

Vào buổi sáng cùng ngày, một bác sĩ nói kết quả xét nghiệm trong máu có lượng bê ta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu không phát triển.

“Đến sáng 4/1 (sau 1 ngày nằm viện), bác sĩ Tiến có quay lại phòng để thăm khám và tới giường để nói với tôi rằng thai đã chết lưu, trong ngày hôm nay cho làm thủ tục hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai và chiều dài đầu mông.

Sau khi nghe tin này của bác sĩ tôi như chết đứng vì không thể nghĩ rằng tình hình lại tệ đến vậy, tôi không biết phải làm thế nào nên gọi chồng sang để tham khảo ý kiến”, chị M nhớ lại.

chỉ định thai chết lưu phải hút, chỉ định sai trường hợp thai chết lưu
Kết luận của bác sĩ BV Đa khoa Đức Giang.

Khi chồng chị M. sang đến nơi, xin chuyển viện cho vợ nhưng bác sĩ khẳng định thai đã chết lưu không cần chuyển viện.

May mà chồng tôi đã nhất quyết xin sang BV Phụ sản Hà Nội để kiểm tra, anh cũng tự viết giấy xin ra viện, và ký kết tự chịu trách nhiệm nếu như có vấn đề gì xảy ra.

Tại Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội, tôi đã được đi siêu âm đầu dò. Kết quả các bác sĩ thông báo con tôi bình thường không làm sao, chỉ hơi bị động thai và bác sĩ kê thuốc về nhà vừa uống, vừa nghỉ ngơi theo dõi. Đồng thời các bác sĩ cũng hẹn 2 tuần sau đến khám lại.

Chị M bức xúc nói rằng, nếu hôm đó tôi nghe theo lời các bác sĩ ở BV Đức Giang thì có lẽ giờ tôi đã mất con rồi. Giờ cứ nghĩ tới những câu nói của bác sĩ thôi là tôi đã thấy sợ rồi.

chỉ định thai chết lưu phải hút, chỉ định sai trường hợp thai chết lưu
Hình ảnh siêu âm tại bệnh viện Phụ sản
chỉ định thai chết lưu phải hút, chỉ định sai trường hợp thai chết lưu
Hình ảnh và kết luận của bệnh viện PS Hà Nội cùng 1 ngày với bệnh viện Đức Giang, khẳng định thai vẫn bình thường.

Sau khi sự việc này xảy ra, gia đình chị M có tìm đến Bệnh Viện ĐK Đức Giang để thanh toán viện phí đồng thời cũng muốn hỏi rõ vấn đề sai lầm lớn này, lúc đầu các bác sĩ tại đây còn không nhận trách nhiệm, chỉ cho tới khi chúng tôi đưa ra những giấy tờ chứng minh thì bác sĩ mới tới xin lỗi gia đình.

“Khi chúng tôi hỏi, bác sĩ trả lời là quên không siêu âm đầu dò và có xin lỗi gia đình. Nhưng tôi nghĩ, việc liên quan đến tính mạng người khác không thể nói một câu xin lỗi là xong, tôi mong lãnh đạo bệnh viện có hình thức xử lý bác sĩ thích đáng, để không còn tình trạng khám, điều trị ẩu cho người bệnh”, chị M đề nghị.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thường – GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã xác nhận rằng tại bệnh viện có xảy ra sự việc trên, đồng thời ông cũng cho biết tại bệnh viện đang có yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình sự việc.

“Sự việc sai đã rõ ràng rồi, chúng tôi đang họp yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình, sau đó bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình. Dự kiến giữa tuần sau là có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó.”, ông Thường nói.

Ông Thường cho biết, BS Nguyễn Văn Tiến không phải là lãnh đạo khoa, mà là bác sĩ nội trú.

Loading...

"Thông tin chúng tôi cung cấp ở bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho lời khuyên chuyên nghiệp hoặc quyết định chính thức."

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg