Bé sơ sinh Vĩnh Phúc nặng 7.1kg sẽ được trao giấy chứng nhận kỷ lục Việt Nam

Như tin tức đã đưa, tại Vĩnh Phúc vào ngày 14/10 một bé trai vừa mới sinh ra đã có cân nặng khủng là 7,1kg. Theo tổ chức Kỷ Lục Việt Nam cho biết đơn vị sẽ trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho bé trai này.

Vĩnh Phúc: Ngạc nhiên một bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7.1kg

Liênquan tới cân nặng của bé trai được sinh ra tại trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường ( tỉnh Vĩnh Phúc ) có cân nặng tới 7,1kg. Sáng nay 17/10, ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục Việt Nam khẳng định, theo thống kê của Tổ chức, trường hợp của bé Trần Tiến Quốc đang là bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam.

Phía tổ chức Kỷ lục Việt Nam thông báo hộ sẽ làm các thủ tục cần thiết để trao giấy chứng nhận là bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam có em bé này. Được biết cậu bé được bố mẹ đặt tên là Trần Tiến Quốc.

bé sơ sinh nặng nhất việt nam, bé sơ sinh nặng khủng, em bé nặng nhất việt nam
Bé Quốc lớn hơn rất nhiều so với trẻ mới sinh khác.

Bé Quốc là một trong số những bé sơ sinh có cân nặng khủng ở Việt Nam bởi trước đó, Việt Nam cũng từng ghi nhận các trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng khủng hơn rất nhiều so với những đứa trẻ sơ sinh khác như Bé gái cân nặng gần 7kg ở Gia Lai (SN 9/10/2008); bé gái cân nặng 6,5kg ở Đà Nẵng(SN 26/11/2006); bé trai cân nặng 6,5kg ở Quảng Nam (SN 17/9/2015); bé trai nặng 6,1kg ở Nam Định (SN 25/2/2016); bé trai có cân nặng 5,7kg ở Nghệ An (SN 8/9/2015); bé gái cân nặng 5,2kg ở Quảng Nam (SN 31/10/2015); bé trai cân nặng 5,1kg ở Quảng Nam (SN 25/1/2016)…

Lãnh đạo đơn vị này cho biết thêm, với những trường hợp như cháu Trần Tiến Quốc người nhà nên liên hệ với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể.

Còn theo như anh Trần Văn Quân (bố cháu bé) cho biết, cho tới thời điểm hiện tại thì anh chưa hề nhận được bất kỳ thông tin hay là lời đề nghị nào liên quan tới vấn để xác lập kỷ lục cho con trai.

bé sơ sinh nặng nhất việt nam, bé sơ sinh nặng khủng, em bé nặng nhất việt nam
Bé trai nặng 7,1kg trong vòng tay của bố.

Khi được hỏi về tình hình sức khỏe của con trai mình anh Quân cho biết cháu bé ăn ngủ rất tốt, và hiện chưa thấy có vấn đề gì bất thường, không bị giảm cân. Vết mổ của mẹ cháu bé đã đỡ đau hơn và cháu cũng bắt đầu bú sữa mẹ. Các bác sĩ cũng rất quan tâm theo dõi.

Loading...

Tuy nhiên điều mà người bố băn khoăn là có rất nhiều người dân vì tò mà và hiếu kỳ đã xếp hàng để được nhìn con trai anh, tình trạng đó diễn ra gần như suốt từ  7h-23h, cả người ở viện và người ngoài vào chỉ để nhìn thấy cháu bé. Nhiều khi cháu đang ngủ lại tỉnh dậy, không thể cấm được họ. Người bố lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con mình.

bé sơ sinh nặng nhất việt nam, bé sơ sinh nặng khủng, em bé nặng nhất việt nam
Người dân hiếu kỳ đến xếp hàng vào xem cháu bé sơ sinh nặng 7.1kg.

Trước đó, vào sáng ngày 14/10, tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) chị Nguyễn Kim Liên (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã hạ sinh bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ.

 

Loading...

"Thông tin chúng tôi cung cấp ở bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho lời khuyên chuyên nghiệp hoặc quyết định chính thức."

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg