Cách làm chả tôm dai ngon, nóng hổi, hấp dẫn tại nhà

Cách làm chả tôm rất đơn giản với các nguyên liệu đơn giản như tôm tươi, bột năng, bột chiên giòn và gia vị. Món ăn này có vị ngon đậm đà, thơm mùi tôm, bên ngoài giòn tan, bên trong mềm mịn. Cùng tapchiphunu.net.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách làm chả tôm ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • tôm tươi
  • bột năng
  • bột chiên giòn
  • hành tím, tỏi
  • trứng gà
  • dầu ăn, đường, muối, tiêu
  • Rau thơm và ớt tươi
  • Rau sống, khế chua, dứa

Ngoài ra, để tăng thêm hương vị cho chả tôm, bạn có thể thêm vào những nguyên liệu như tảo biển khô, măng tây, cà rốt,….

Sơ chế nguyên liệu:

Tôm rửa sạch,ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn. Sau đó bóc vỏ, lấy chỉ đen ở dọc thân tôm và chỉ lấy phần tôm nõn. Trộn thịt ba chỉ xay và phần tôm vừa sơ chế với 1/2 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh hạt tiêu và 1/2 thìa hạt nêm. Trộn đều hỗn hợp và để 5 đến 10 phút cho ngấm gia vị.

Rau sống rửa sạch, ngâm muối để đảm bảo an toàn vệ sinh. Khế chua cắt lát hình ngôi sao, dứa chua thái miếng nhỏ vừa ăn.

Cách làm chả tôm dai ngon, nóng hổi, hấp dẫn tại nhà
Cách làm chả tôm dai ngon, nóng hổi, hấp dẫn tại nhà

Hướng dẫn:

Bước 1: Băm nhuyễn hành tím và tỏi trộn tôm với hành tím, tỏi, đường, muối, tiêu và 1 muỗng canh dầu ăn. Ướp trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Đánh tan 1 quả trứng gà và trộn với hỗn hợp tôm. Thêm rau thơm và ớt tươi cắt nhỏ, trộn đều. Để hỗn hợp tôm nghỉ khoảng 10 phút.

Bước 3: Đun nóng chảo và cho dầu vào chảo. Khi dầu nóng, lấy từng miếng tôm, tạo hình viên chả tôm và thả xuống chảo.

Bước 4: Chiên chả tôm cho đến khi chả tôm chín và vàng đều hai mặt. Lấy chả tôm ra khỏi chảo và để ráo dầu.

Lưu ý khi làm chả tôm

Chọn nguyên liệu tươi: Nên chọn tôm loại tươi, không có mùi khó chịu và đã tách sạch vỏ, ruột. Chọn bột năng và bột chiên loại tốt để đảm bảo chả có độ giòn và mềm vừa phải.

Thái tôm nhỏ và đều: Tôm nên được thái nhỏ và đều để khi làm chả, chả có thể chín đều và giữ được hình dáng đẹp.

Trộn đều các nguyên liệu: Tôm, bột năng, bột chiên, hành tím, tỏi băm và gia vị cần được trộn đều để có hương vị thơm ngon và đồng đều.

Đúc chả và chiên: Chả tôm cần được đúc vào khuôn và chiên trong dầu nóng đến khi chín và có màu vàng đẹp. Sau khi chiên xong, nên vớt chả ra để ráo dầu và để nguội.

Loading...

Bảo quản chả: Chả tôm nên được bảo quản trong tủ lạnh để giữ độ tươi và giòn. Khi muốn sử dụng, bạn có thể hâm nóng chả trong lò vi sóng hoặc chiên lại trong dầu nóng.

Xem thêm: Gà hầm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng được làm thế nào?

Xem thêm: Cách làm bánh gà giòn, thơm ngon mà lại dễ làm ngay tại nhà

Với những hướng dẫn và lưu ý trên, hy vọng bạn sẽ có cách làm chả tôm và đưa món ăn này vào thực đơn gia đình. Chúc bạn thành công!

Loading...

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg