Xót Xa : 5 anh em họ cùng đuối nước, xã ven đô đau đớn tột cùng

Đó là tin tức ở vùng quê thôn Lương Phúc (xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), khi có tới 5 anh em họ cùng bị chết đuối thương tâm. Cả một miền quê phủ một màu tang trắng, những đám tang vội vàng chỉ kéo dài trong vài tiếng. 

Được biết 5 anh em đều có quan hệ họ hàng với nhau, trong đó có 2 người là anh em ruột.

Dù đã tối muộn, không một ánh đèn điện, nhưng con đường đê dẫn đến thôn Lương Phúc những dòng người kéo đến 4 ngôi nhà vẫn không ngớt. ” Chưa bao giờ thôn này có nhiều người chết đuối như vậy, làng ven đô vốn rất bình yên, nay cùng một lúc có 5 đám tang vội, ai cũng đau xót”. Một người dân chia sẻ

thương tâm 5 đứa trẻ đuối nước, 5 anh em trong họ cùng đuối nước
Người dân đến chia buồn cùng gia đình các em học sinh bị đuối nước

Theo lời ông Sáu, vào buổi sáng 15/10, hai đứa cháu nội của ông xin phép sang nhà cậu chúng là Nguyễn Văn Sứng ( em trai của mẹ ) chơi, vì là ngày chủ nhật nghỉ nên ông Sáu đồng ý. ” Trong một ngày thôi mà tôi đã mất đi tới 3 đứa cháu trạc tuổi nhau, 2 đứa cháu nội và 1 đứa cháu ngoại. Cháu nội là Nguyễn Trung Thực và Nguyễn Thiện Nhân còn đứa cháu ngoại là Nguyễn Văn Thêm. Ông Nguyễn Văn Sáu ( 66 tuổi, ông nội và ông ngoại của các em ) nghẹn ngào chia sẻ. Có nỗi đau nào khi kẻ đầu bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh như thế.

Cho tới buổi trưa tầm 11h trưa thì 2 vợ chồng tôi vô cùng hoảng hốt khi nhận được tin đứa cháu ngoại Nguyễn Văn Thêm  bị đuối nước. Chạy ra con đê, ông thấy dân làng đã bế cháu Thêm về nhà, trên người tím ngắt, ông biết là không cứu được nữa.

thương tâm 5 đứa trẻ đuối nước, 5 anh em trong họ cùng đuối nước
Hai anh em ruột Nguyễn Trung Thực và Nguyễn Thiện Nhân còn nhỏ nhưng rất chăm ngoan

Ông Sáu cho biết thêm vì các cháu còn nhỏ, bố mẹ lại đi làm nên tôi vẫn là người thường đưa đón các cháu đi học. Tôi vẫn thường dặn các cháu không được ra sông tắm, hoặc câu cá bởi vì thời gian này trời đang mưa nhiều, mực nước sông dâng cao nên rất nguy hiểm. Tôi thật chẳng ngờ được rằng chỉ trong một buổi sáng thôi mà có tới 5 đứa trẻ thơ dại đều đi mất.Chột nhớ đến 2 đứa cháu nội vẫn thường đi chơi cùng Thêm, ông Sáu vội vàng đi tìm thì người thân báo rằng thi thể của hai cháu cũng được tìm thấy ở gần đoạn cháu Thêm bị đuối nước.  Tại thời điểm các cháu gặp nạn là khoảng 10h đến 13h chiều, là khoảng thời gian mà người dân trong làng đi làm hoặc lo cơm nước nên không ai biết để kịp thời cứu vớt. Mọi người trogn nhà cũng không biết vì sao hôm đó các cháu lại ra sông câu cá bởi ngày trường các cháu toàn chơi ở nhà.

Ước mơ không trọn vẹn 

Ngồi cạnh bàn thờ 2 con trai, anh Nguyễn Văn Tuân (35 tuổi) vừa tiếp khách vừa lau nước mắt. Anh tâm sự: “2 con tôi rất ngoan, thông minh. Thực là anh, học lớp 6 đã đỡ đần bố mẹ chăm em, cơm nước. Còn Nhân vốn lém lỉnh, luôn được mọi người trong xóm yêu mến”.

thương tâm 5 đứa trẻ đuối nước, 5 anh em trong họ cùng đuối nước
Ông Nguyễn Văn Sáu trong một buổi sáng mất đi 3 người cháu

Cách đó không xa chỉ vài trăm mét nhà ông Nguyễn Văn Xê thông gia với ông Sáu, cả nhà ông cũng đang ngồi sụp kêu gào thảm thiết trước di ảnh người con trai là Nguyễn Văn Sứng. “Thực có ước mơ trở thành công an, Nhân ước mơ trở thành họa sĩ, ước mơ của hai con mãi mãi khép lại, hai con mất, vợ chồng tôi chỉ muốn chết theo các con”.

thương tâm 5 đứa trẻ đuối nước, 5 anh em trong họ cùng đuối nước
Mẹ của 2 em Thực và Nhân kêu gào, ngất lịm

Ông Nguyễn Văn Hồi (63 tuổi, bác ruột em Sứng) tâm sự, Sứng là cậu con trai duy nhất trong gia đình có 7 người con, trên Sứng còn 6 chị nữa. “2 em tôi cố mãi mới được mụn con trai. 6 đứa con gái đều đã lấy chồng và ra ở riêng. Sứng rất ngoan,. 8 năm liền là học sinh giỏi, cháu đang học trong lớp chọn của trường THCS Việt Long”.

Người đầu tiên phát hiện ra các cháu bị đuối nước là anh Nguyễn Văn Tích (thợ lưới, cũng là hàng xóm), khi anh Tích đi ngang qua đường đê sông thì nhìn thấy chiếc xe đạp, đôi dép cùng một cần câu ở ven bờ mà không thấy người nào cả. Thấy bất thường anh bèn xuống kéo cần câu thì thấy thi thể cháu Nguyễn Văn Thêm nổi lên. Những nạn nhân thương tâm xảy ra đuối nước tại bờ sông Cà Lồ đoạn chảy qua thông Lương Phúc lần lượt là Nguyễn Văn Thêm (SN 2008), Nguyễn Trung Thực (SN 2006), Nguyễn Thiện Nhân (SN 2012), Nguyễn Văn Sứng (SN 2004) và Nguyễn Minh Hợp (SN 2004).

Loading...

Anh Tích bên hô hoán để người dân xung quanh biết, rồi trong quá trình mò sông hò lần lượt vớt được thi thể của 5 đứa trẻ tội nghiệp.

Loading...

"Thông tin chúng tôi cung cấp ở bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho lời khuyên chuyên nghiệp hoặc quyết định chính thức."

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg