Bé 3 tuổi nguy kịch vì ngã vào nồi bỗng rượu đang sôi

Tin tức tại Hà Tĩnh một trường hợp nhói lòng đã xảy ra với một bé trai 3 tuổi chỉ bởi chút lơ là của người lớn. Bé không may bị ngã vào nồi bỗng rượu đang sôi gây bỏng nặng. 

Vào buổi chiều ngày 15/01, bác sĩ ( BS) Nguyễn Văn Bằng, thuộc viện bổng quốc gia đã cho biết tại đây vừa mới tiếp nhận trường hợp bệnh nhi PNGB (3 tuổi, xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bị bỏng khá nặng. Bệnh nhi được nhập viện trong tình trạng bỏng loét toàn thân, và vị trí bỏng nặng chiếm tới 80% cơ thể.

bất cẩn bé 3 tuổi ngã vào nồi bỗng rượu đang sôi nguy kịch
Bé đang được điều trị tại bệnh viện

Theo như gia đình thông tin thì lúc đó cả gia đình đang chuẩn bị bữa cơm trưa, một phút lơ là thôi đã nghe tiếng bé B. gào la thất thanh… Lúc mọi người chạy tới nhấc bé ra khỏi nồi bỗng rượu đang sôi sung sục, đưa ngay tới BV gần đó để cấp cứu.

Theo BS Phan Trường Tuệ – Điều dưỡng trưởng Khoa hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng toàn bộ da trước ngực, bụng, hai tay và phần mông bị bỏng rộp tróc ra. Rất may là phần đầu, vai và bàn chân không bị thương.

Bé B. đã được các BS cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết trên cơ thể, vệ sinh diện bỏng và băng toàn bộ diện bỏng.

Loading...

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định lại nhưng vẫn chưa thể ăn , chỉ đòi uống nước. Hiện tại bé đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt.

“Khi bị bỏng, việc sơ cứu ban đầu rất quan trọng vì nếu xử trí không đúng cách sẽ khiến vết thương nhiễm trùng, lâu lành và để lại các di chứng như sẹo xấu hay co rút ngón tay… thậm chí là thương tật vĩnh viễn. Trường hợp của bé B. rất may mắn khi được BV tuyến dưới sơ cứu đúng cách rồi đưa tới BV tuyến Trung ương rất kịp thời”, BS Duệ cho hay.

Cũng theo BS Duệ, đây cũng là một lời nhắn nhủ đối với các bậc phụ huynh cần tuyệt đối thận trọng khi chăm sóc trẻ, không nên để các phích nước sôi, ổ cắm điện trong tầm tay của trẻ. Với những bé đã biết đi, tuyệt đối không cho xuống khu vực bếp nấu ăn bởi  vì lửa và thức ăn nóng luôn là hiểm họa khôn lường đối với trẻ.

Loading...

"Thông tin chúng tôi cung cấp ở bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho lời khuyên chuyên nghiệp hoặc quyết định chính thức."

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg