Cảm động : Người mẹ làm đôi chân cõng con đi học mỗi ngày

Chẳng có gì thiêng liêng và cao quý hơn tình mẹ, không có ai lại có thể hy sinh tất cả vì ta như Mẹ… Người mẹ ấy đã làm đôi chân để cõng con đi học mỗi ngày. 

Tình yêu chưa kể của con gái qua 16 bức tranh đang làm khuynh đảo cộng đồng

Loading...

Sinh con với bao dự định, ấp ủ, dù phải nuôi con một mình và kinh tế gia đình rất khó khăn, tuy nhiên chị Trương luôn nỗ lực dành cho con những gì tốt đẹp nhất có thể. Nhưng bất hạnh đã đè nặng lên cuộc đời hai mẹ con chị khi cậu con trai của chị vừa ra đời đã được chẩn đoán mắc bệnh loạn dưỡng cơ, nên dù đã 13 tuổi nhưng em vẫn không thể đi lại như 1 người bình thường. Chị Trương đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc, của cải trong nhà gần như đã bán hết để chữa trị cho con nhưng không thành công. Mỗi lần nhìn con, chị đều không kìm được nước mắt.

cõng con đi học mỗi ngày, người mẹ cõng con đi học mỗi ngày
Cõng con đi học

Thằng bé khao khát được chạy nhảy như những người khác, đi khắp nơi để khám phá cái miền quê rộng lớn và mà còn nguyên sơ của em. Thằng bé cũng muốn cùng các bạn trèo lên những ngọn đồi rồi thi thoảng cùng nhau đào những củ khoai, củ sắn. Và hơn hết thảy, thằng bé tha thiết được tới trường, được học tập.

cõng con đi học mỗi ngày, người mẹ cõng con đi học mỗi ngày
Mẹ nguyện làm đôi chân của con

Thương con và thương cho cuộc đời bất hạnh, đau khổ của con, chị Trương đã quyết định cõng con đến trường mỗi ngày dù đoạn đường rất nhiều đèo, núi, xa xôi và hiểm trở. Chị nói: “Tôi không biết sẽ cõng con được bao lâu, cũng không biết nó sẽ ở với tôi tới khi nào… nhưng chỉ cần cháu thích đến trường, tôi sẵn sàng dành cả đời để cõng cháu đi”.

cõng con đi học mỗi ngày, người mẹ cõng con đi học mỗi ngày
Vượt qua bao nhiều đồi núi

Đoạn đường dường như dài bất tận đối với đôi chân gầy guộc của chị, nhưng chị Trương chưa một ngày bỏ lỡ việc học của con. Chị đã thuộc từng con suối, ngọn đèo nơi đây, mùa đông chị ủ ấm cho con thật kĩ, mùa hè nóng nực, chị thi thoảng dừng lại bên những mỏm đá để lau mồ hôi hay quạt mát cho con.

cõng con đi học mỗi ngày, người mẹ cõng con đi học mỗi ngày
Vượt bao gian nan

Người mẹ ấy không quan tâm tới gương mặt mình đã ngày càng khắc khổ, đôi chân phồng rộp và đôi khi lại bị đau khớp. Chị chỉ biết rằng chị chính là con đường tới trường của con, là con đường đi tới tương lai và hạnh phúc của con. Bất kể việc gì có thể vì con, chị sẵn sàng đánh đổi tất cả.

cõng con đi học mỗi ngày, người mẹ cõng con đi học mỗi ngày
Dù vất vả Mẹ mãi không bỏ cuộc

Người ta vẫn cho rằng cha mẹ và con cái đến với nhau trong cuộc đời này chính là nhờ duyên phận. Sợi dây duyên phận ấy đã gắn kết họ với nhau để dù trong hoàn cảnh nào, gian khổ ra sao, họ vẫn không thể bỏ rơi, không thể xa rời nhau. Người mẹ trong trận động đất sẽ mãi mãi không thể ở bên con trai của cô nữa, nhưng sự kết nối giữa hai mẹ con họ không bao giờ mất đi. Dòng tin nhắn cuối cùng cô để lại đã nói lên tất cả tình yêu thương mà cô dành cho con mình, và đó cũng là lời của tất cả những người mẹ trên thế gian này. Chắc chắn khi người con lớn lên, em sẽ hiểu rằng sự sống của em, cuộc đời của em đáng trân trọng, đáng quý đến nhường nào vì nó được đánh đổi bằng cả mạng sống của người thân sinh ra em.

Cuộc đời này dù lắm đau thương, bất hạnh nhưng tình mẫu tử, phụ tử vẫn mãi là ngọn nến lung linh, ấm áp thắp sáng bóng đêm, xua tan giá lạnh. Cha mẹ mãi mãi là những người làm vườn tận tụy và cần mẫn, năm này tháng khác, bằng sự hi sinh vô tận, kiên trì gieo lên mảnh đất tâm hồn ta những hạt mầm của tình thương sâu thẳm và rộng lớn.

Bởi vậy, chúng ta hãy trân trọng cha mẹ, đối với cha mẹ không chỉ bằng lòng biết ơn công sinh thành dưỡng dục mà còn cả bằng lòng bao dung, từ bi, nhân ái mà con người dành cho nhau. Cha mẹ luôn xứng đáng được nhận những trái ngọt lành sau những vụ mùa cần mẫn gieo trồng, vất vả vun đắp.

Loading...

Ket qua ngoai hang anh -SXMB sevelamer 800mg